Hotline: 0348419999
Icon Collap

Tin tức

Trang chủ » 5 xu hướng của ngành công nghiệp bao bì trên thế giới

5 xu hướng của ngành công nghiệp bao bì trên thế giới

Ngày đăng: 13/07/2020 - Người đăng: Maxbox - Chuyên mục: Tin tức

Những năm gần đây, bao bì là một trong những cụm từ được nhắc đến khá nhiều trong sự bùng nổ của các ngành công nghiệp trên thế giới. Sự phát triển của các ngành sản xuất hàng hóa cộng hưởng với sự bùng nổ của các trang giao dịch thương mại điện tử. Còn điều gì thuận lợi hơn để tạo tác động tích cực đến ngành công nghiệp bao bì? Hãy cùng chúng tôi điểm qua một số các xu hướng về ngành công nghiệp này để xem sự vận động của nó trong thời gian vừa qua nhé!

Ngành công nghiệp bao bì và các con số ấn tượng

xu huong phat trien cua nganh cong nghiep bao bi

Ngành công nghiệp bao bì trên thế giới nói chung và bao bì giấy nói riêng luôn nóng sốt và đạt mức phát triển khá ấn tượng. Theo số liệu thống kê của công ty nghiên cứu Euromonitor, nhu cầu bao bì thực phẩm tại Việt Nam trong năm 2015 là 3.915 triệu tấn, dự kiến vào năm 2020 sẽ là 5,396 triệu tấn, tăng 38%. Trong khi nhu cầu của toàn thế giới trong giai đoạn 2015-2020 tăng 13%. Với sự phát triển của ngành thương mại nội địa và xuất khẩu, hàng hóa ngày càng cạnh tranh. Nhu cầu thay đổi hinh ảnh bên ngoài đối với các loại mặt hàng vô cùng cấp thiết. Thói quen được chăm sóc hàng hóa kỹ từ khâu đóng hộp đến khâu hậu mãi của khách hàng. Những đòi hỏi này khiến cho các doanh nghiệp không ngừng đổ tiền đầu tư vào các công ty bao bì để có thể tạo nên những sản phẩm ấn tượng ngay từ bên ngoài.

Bao bì được làm từ nhiều loại chất liệu khác nhau như giấy, gỗ, kim loại, nhựa, thủy tinh… Tuy nhiên, đối với xu hướng bảo vệ môi trường đang được nhiều nước quan tâm thì việc sử dụng bao bì giấy là một lựa chọn phổ biến và có phần chiếm ưu thế hơn so với các loại vật liệu khác. Khi sử dụng giấy để làm hộp đựng, nhà sản xuất phải chú yế đến các chứng nhận môi trường như FSC, PEFC, Acid free… để phát triển cả trong và ngoài nước.

Xu hướng cá nhân hóa bao bì

xu huong phat trien cua nganh cong nghiep bao bi-2

Tính cá nhân hóa là một xu hướng được hình thành và tác động lớn trong những năm gần đây. Đến giai đoạn 2019-2020 xu hướng này đã thực sự bùng nổ và trở thành một sự lựa chọn của không ít các nhãn hàng khi đầu tư vào bao bì. Theo nghiên cứu, việc cá nhân hóa bao bì trên cho sản phẩm đã mang đến những nguồn lợi nhuận đáng kể cho các doanh nghiệp. Và gần 70% các nhà bán hàng đều khẳng định xu hướng này đã mang đến những kết quả bất ngờ cho họ.

Một ví dụ điển hình trong việc đặt tính cá nhân hóa lên nhãn mác chính là CocaCola. Share A coke là một chiến dịch thu hút khách hàng một cách “siêu khủng” chỉ bởi người mua hàng nhìn thấy tên của mình trên nhãn hàng của chai nước. Để làm được việc này, không thể không kể đến sự tác động tích cực đến từ việc sử dụng kỹ thuật in kỹ thuật số.

Xu hướng in ấn kỹ thuật số

Sẽ là một sự thiếu công bằng nếu như không nói đến tác động của kỹ thuật số trong công nghệ in ấn đối với sự phát triển của ngành công nghiệp này.

In kỹ thuật số sử dụng các thao tác tên máy tính dựa trên những thiết kế và đồ họa đã được xây dựng từ những sáng tạo của con người.  thế hệ máy tính làm cơ chế chính đằng sau việc thiết kế bao bì sản phẩm vật lý và tạo ra hình ảnh hoặc đồ họa chi phối sự xuất hiện của chúng. Theo nghiên cứu, đến năm 2024 thị trường bao bì in kỹ thuật số toàn cầu sẽ đạt 28 tỷ USD.

Xu hướng thiết kế bao bì sáng tạo

Sáng tạo không chỉ là xu hướng của bao bì hiện đại mà nó đã trở thành một kim chỉ nam trong tất cả mọi thiết kế của bao bì. Các thiết kế không bó chặt, rập khuôn mà nó được thể hiện táo bạo và có nhiều hiệu ứng hơn.

80% người mua hàng trải nghiệm nhận thức của mình thông qua thị giác (nghiên cứu từ viện màu Pantone), chính vì thế, sự thay đổi linh hoạt trong màu sắc, sự gia tăng của họa tiết, đồ họa trên bao bì sẽ có tác động tích cực đến các khách hàng hiện đại nhiều hơn.

Xu hướng phát triển bền vững

Xu hướng này bắt đầu với nguyên tắc: tái sử dụng, tái chế và giảm thiểu. Nhựa không phải là sự lựa chọn tốt khi hàng trăm năm các đại dương vẫn đang vô cùng ô nhiễm. Người tiêu dùng quan tâm đến các sản phẩm bao bì có khả năng tái chế, được minh bạch thông tin và không chứa các thành phần gây hại cho sức khỏe và môi trường.

Với những xu hướng đó, một nhà sản xuất bao bì muốn vươn rộng cánh tay của mình phù hợp với thị trường cần phải hiểu, phải biết và phải làm đúng với các dòng chảy xu hướng đó. Vì nó là tương lai, là đột phá và khả năng phát triển chung của ngành công nghiệp này ở khắp thế giới.

———————————————————————————————-
Bao bì Maxbox
• Địa chỉ: Số 1, ngõ 120 Định Công, Phương Liệt, Thanh Xuân, Hà Nội
• Điện thoại: 024.2283.0333 – Hotline: 03.48.41.9999
• Email: info@maxbox.vn – www.maxbox.vn
• Facebook/ Zalo/ Viber: 0983.829.929