Hotline: 0348419999
Icon Collap

Tin tức

Trang chủ » Làm thế nào để việc thiết kế tờ gấp được trở nên hoàn hảo?

Làm thế nào để việc thiết kế tờ gấp được trở nên hoàn hảo?

Ngày đăng: 12/11/2018 - Người đăng: Maxbox - Chuyên mục: Tin tức

Tờ gấp là một thuật ngữ mà giới thiết kế, in ấn vẫn dùng để gọi cho một dạng tờ rơi làm công cụ truyền tải thông điệp trực tiếp đến khách hàng. Hỗ trợ cho người bán trong việc giới thiệu, quảng bá chi tiết sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp đến tay người sử dụng. Nhìn qua thì không có vẻ gì quá khó khăn nhưng trên thực tế, để có được một thiết kế tờ gấp đẹp, đầy đủ và đạt hiệu quả cao thì nó không hề đơn giản như bạn nghĩ.

Công thức để thiết kế tờ gấp hoàn hảo

Nếu bạn đang nhận nhiệm vụ thiết kế tờ gấp cho một doanh nghiệp cũng có nghĩa là bạn đang nắm trong tay mình một trọng trách không hề nhỏ. So với rất nhiều các tài liệu tiếp thị khác (tờ rơi đơn thuần, áp phích, …) thì thiết kế tờ gấp thường tốn nhiều thời gian hơn bởi số trang nhiều, độ chính xác cao, mục tiêu và thông tin đa dạng.

Ngoài khối lượng công việc đã được vạch ra sẵn khi thiết kế thì trước đó bạn đã phải suy nghĩ rất nhiều về đối tượng mục tiêu, thông điệp mục tiêu mà doanh nghiệp mong muốn hướng ra thị trường. Sự hoàn hảo trong một thiết kế không đơn thuần chỉ là việc bạn cắm cúi vào dựng hình và lên font, màu chữ mà phải được xuất phát từ thái độ nghiên cứu một cách nghiêm túc, tỉ mẩn để xác định được những điều cần thiết nhất.

Trước khi chúng ta cùng nhau thảo luận về việc làm thế nào để thiết kế được một tờ gấp hoàn hảo thì hãy cũng nhau “giải phẫu” một chút về khái niệm thế nào là một tờ gấp đẹp.

Mặc dù những thiết kế tờ gấp đều có những sự khác nhau nhất định về mục đích, hình ảnh, cách thức tiếp cận khách hàng nhưng nó luôn có một công thức chung để đảm bảo cho việc thiết kế được trở nên tốt nhất. Công thức này ban đầu được Elias St. Elmo Lewis đặt ra và được đặt tên là: AIDA, nó được nhiều nhà thiết kế tổng quan lại như sau:

– Phải gây được sự chú ý: Một tờ gấp hoàn hảo trước hết phải thu hút được sự chú ý của người nhìn, gợi sự tò mò và kích thích trí tưởng tượng khám phá của họ. Các yếu tố về tiêu đề, hình ảnh, màu sắc, font chữ sẽ là tác nhân tác động trực tiếp vào sự bắt mắt này.

– Phải hiểu được sở thích của khách hàng mục tiêu: Khi bạn đã thu hút sự chú ý ban đầu của đối tượng mục tiêu, bạn cần phải nắm bắt được mối quan tâm của họ.

– Phải hiểu được sự mong muốn: Thiết kế tờ gấp không chỉ để miêu tả, trình bày thông điệp cho sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp mà người thiết kế cần phải đảm bảo rằng đối tượng mục tiêu của mình mong muốn nhận được những gì khi bạn cung cấp dịch vụ.

– Hướng về sự hành động : Bước cuối cùng trong mục tiêu thiết kế tờ gấp là lôi kéo khách hàng của bạn tham gia vào hành động thích hợp. Bạn có thể muốn người đọc tờ gấp của mình truy cập vào trang web, gọi điện hoặc gửi email cho bạn; bất kể đó là gì, đừng ngại cho họ biết điều này bởi đây được xem là lời gọi hành động tích cực trong tờ rơi của bạn.

Dù bạn đang thiết kế tờ gấp, tờ rơi như thế nào thì cũng nên đảm bảo việc thiết kế được tiến hành theo những bước trong công thức này nhé.

Hiểu về thiết kế tờ gấp

Khi thiết kế tờ gấp, người thiết kế phải tính toán tới các yếu tố về hình ảnh và nội dung khi gấp cũng như khi duỗi sản phẩm ra, đặc biệt có những sản phẩm tờ gấp sẽ được người thiết kế thay đổi cách gấp, tạo sự độc đáo riêng biệt cho ấn phẩm này.

Tờ gấp không có một quy định về kích thước cụ thể, tuy nhiên kích thước tờ gấp phổ biến thường được chia ra làm 4 loại cơ bản sau: A4 gấp đôi, A4 gấp 3, A3 gấp 3, A3 gấp 4.

Sở dĩ kích thước của tờ gấp thường được định dạng phổ biến như vậy là bởi tính đặc trưng của sản phẩm là đưa trực tiếp, người nhận được sẽ cầm trên tay nên yêu cầu về hình dạng tờ gấp phải đảm bảo những đặc điểm như: Khổ dài, bản rộng nhỏ để dễ cầm nắm; Các thông tin được trình bày ngắn gọn, dễ hiểu để người xem dễ đọc, dễ nhớ; Khổ A3, A4 là khổ giấy phổ biến trong việc in ấn tờ gấp nên các doanh nghiệp sẽ có được mức giá tiết kiệm hơn so với các khổ giấy khác.

Maxbox, việc thiết kế tờ gấp luôn được tuân thủ theo các nguyên tắc nghiên cứu, định hình và xây dựng ý tưởng dựa trên nhu cầu của khách hàng. Đồng thời, việc vận dụng các quy tắc, ý tưởng thiết kế về hình ảnh, màu sắc, kích thước luôn được cập nhật và linh hoạt. Chúng tôi luôn đặt ra cho mình các yêu cầu về sản phẩm để xác định đích đến như:

– Hình ảnh thể hiện trên thiết kế tờ gấp luôn rõ ràng sắc nét, có tính thẩm mỹ cao

– Kết cấu nội dung sản phẩm phải rõ ràng, dễ hiểu để  người đọc dễ dàng nắm bắt được những thông điệp quan trọng nhất.

– Hình thức thể hiện đảm bảo sự đặc trưng riêng của dịch vụ, sản phẩm bằng những dấu ấn thương hiệu nổi bật.

– Quá trình in ấn và gia công luôn đảm bảo chất lượng tốt nhất với giá thành tiết kiệm nhất.

Với những lý do đó, Maxbox luôn là điểm đến tin cậy cho những doanh nghiệp đang muốn thiết kế, in ấn tờ gấp, tờ rơi để phục vụ cho các chiến dịch quảng bá thương hiệu của mình. Hãy nhấc máy lên và liên lạc ngay với chúng tôi tại đây nhé!

———————————————————————————————-
Bao bì Maxbox
• Địa chỉ: Số 1, ngõ 120 Định Công, Phương Liệt, Thanh Xuân, Hà Nội
• Điện thoại: 024.2283.0333 – Hotline: 03.48.41.9999
• Email: info@maxbox.vn – www.maxbox.vn
• Facebook/ Zalo/ Viber: 0983.829.929